วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

8 ข้อดี ของการเลี้ยงกุ้งแคระสวยงาม



ปัจจุบันนี้ กุ้งแคระสวยงามนั้น เป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมในการเลี้ยงมากอีกชนิดหนึ่ง ด้วยความที่มีข้อดีมากมายหลายประการ ในการเลี้ยง ซึ่งสามารถที่จะนำมาแจกแจงได้ตามนี้ ให้ท่านผู้อ่านได้รับฟังกันครับ
  1. การดูแลที่ง่าย กุ้งแคระ หลายๆ ชนิดนั้น ไม่ได้ต้องการอะไรที่พิเศษนักในการดูแล ยกเว้นกุ้งแคระบางสายพันธุ์ที่ต้องการ ๆ ดูแลเป็นพิเศษหน่อย เช่น กุ้งแคระ ที่ต้องอาศัยในน้ำอุณหภูมิต่ำ แต่โดยรวมๆ แล้ว กุ้งแคระ นั้นเป็นสัตว์น้ำที่เลี้ยงได้ง่าย และ สะดวก แล้วโดยรวมๆ แล้ว ก็ไม่ต้องใช้งบประมาณในการเลี้ยงมากนักครับ (ยกเว้น กุ้งแคระสายพันธุ์ ที่มีราคาสูงบางชนิด) และอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ก็มีเพียงตู้ใส่น้ำ หรือ ภาชนะอะไรก็ได้ ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรที่สามารถหาได้ในบ้าน และ ท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น ถัง , กะละมัง , อ่างดินเผา ฯลฯ ก็สามารถเลี้ยงกุ้งแคระหลายๆ ชนิดได้เป็นอย่างดีแล้ว
  2. เป็นสุดยอดสัตว์เลี้ยง มีปัญหากระทบกระทั่งกันน้อย กินไม่มาก ไม่ดุ ไม่กัด ไม่นินทาว่าร้ายเจ้าของ ไม่แทงข้างหลัง จนทะลุถึงหัวใจ ไม่เผากันซึ่งๆ หน้า เอ.... ไอ้ที่กล่าวมานี่ หลังๆ ไม่ค่อยจะเกี่ยวนะครับ...เอาเป็นว่า อย่างน้อย กุ้งแคระนั้น ก็เป็นสัตว์ที่ไม่ส่งเสียงทำความรำคาญ แก่เพื่อนบ้าน ไม่ขับถ่ายของเสียให้เราเหม็นมากจนเกินไปนัก ถ้าท่านไม่ได้ให้อาหารเยอะเกินจนน้ำเน่า!!! ก็นับได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีอีกชนิดหนึ่งครับ
  สนใจอ่านต่อ : https://www.noozup.me/1681422/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น