วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562


   ปัจจุบัน การเลี้ยงกุ้งแคระในตู้ไม้น้ำนั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงเพื่อความสวยงามภายในตู้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเลี้ยงกุ้งแคระจริงๆ หรือว่า เป็นการเลี้ยงเพื่อใช้กุ้งแคระให้เป็นประโยชน์ในการรักษาระบบนิเวศน์ต่างๆ ภายในตู้ ซึ่งถ้าหากรวบรวมเหตุผล และ สาเหตุต่างๆ ที่ในปัจจุบัน กุ้งแคระได้รับความนิยมสูงในการเลี้ยงในการเลี้ยงกับตู้ไม้น้ำนั้น ก็อาจจะแบ่งเป็นเหตุผลต่างๆได้ตามต่อไปนี้
1. การดูแลที่ง่าย - สำหรับกุ้งแคระ หลายๆ ชนิดนั้น ไม่ได้ต้องการอะไรที่พิเศษนักในการดูแล ยกเว้นกุ้งแคระบางสายพันธุ์ที่ต้องการ ๆ ดูแลเป็นพิเศษหน่อย แต่โดยรวมๆแล้ว กุ้งแคระ เป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงได้ง่าย สะดวก แล้วก็ไม่ต้องใช้งบประมาณในการเลี้ยงมากนักครับ เพียงตู้ไม้น้ำใบเล็กๆ หรือไม่ใหญ่มากก็สามารถเลี้ยงกุ้งแคระได้เป็นอย่างดีแล้ว
2. เป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ดุร้าย ไม่ส่งเสียงน่ารำคาญ และ ไม่เป็นพาหะของโรค หรือ มีการเกิดเป็นอันตรายใดๆ ต่อบุคคลรอบข้างของผู้เลี้ยง
3. สามารถเลี้ยงกุ้งแคระได้ในหลายสภาวะการณ์ อาจจะเป็นที่ทำงาน ที่พื้นที่ไม่มาก ตามมุมของอาคารต่างๆ ในรีสอร์ท นอกระเบียง ริมห้องนั่งเล่น ก็สามารถตั้งตู้ไม้น้ำ พร้อมกับเลี้ยงกุ้งแคระสวยๆ เอาไว้ชื่นชมกันได้แล้วครับ
4. เพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับสมอง เนื่องจากการเลี้ยงกุ้งแคระ ส่วนใหญ่ ผู้เลี้ยงนิยมจัดเป็นตู้ไม้น้ำด้วย ซึ่งการจัดตู้ไม้น้ำเนี่ย ก็ถือได้ว่าเป็นศิลปะขั้นสูงอีกแบบหนึ่ง ซึ่งสำหรับ ผู้คนที่มีความสามารถในการจัดตู้ไม้น้ำแล้ว สามารถถ่ายภาพลงประกวดเพื่อเป็นสีสันในชีวิต หรือ เพื่อใช้เพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกิจได้ด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร การจัดตู้ไม้น้ำ ก็ย่อมนำพาซึ่งความสุขใจ มาให้กับผู้จัดแน่นอนครับ
5. เพื่อการศึกษา ของบุตรหลานของท่าน การจัดตู้ไม้น้ำ และ การเลี้ยงกุ้ง ทำให้เด็กๆ หรือลูกหลานของท่าน ได้รับความสุขใจ และ ความรู้ เกี่ยวกับทางด้านชีววิทยา ของเจ้ากุ้งตัวน้อย หรือ การจัดตู้ไม้น้ำ ทำให้เด็กๆของท่านลดความตึงเครียดจากการใช้ชีวิตประจำวัน และ การเรียน นอกจากนี้เด็กๆ ที่รักสัตว์ ก็จะมีโอกาศที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้ครับ เพราะการเลี้ยงกุ้งแคระ หรือ ตู้ไม้น้ำ ก็ต้องมีความรับผิดชอบในการดูแล รักษาระบบ นั่นก็คือ เราได้ฝึกความมีวินัยให้กับเด็กๆ ของเราโดยทางอ้อมนั่นเอง
6. ในด้านสุขภาพ ช่วยให้ท่านที่เลี้ยงกุ้งแคระ ได้รับความสุขทางใจ ที่บางครั้งเงินทดแทนไม่ได้ครับ ( แต่ถ้าเสียเงินซื้อมาแพงเกินไป แล้วแฟนกระตื๊บนี่ อาจจะเสียสุขภาพแทนได้นะ 555 ) เมื่อใจเครียด ร่างกายป่วย ใจหายเครียด ร่างกายก็หายป่วย เซลล์มะเร็งก็ขึ้นยาก แต่ถ้าหายเครียดแล้วไปทานเหล้า อันนั้นจะเป็นโรคตับต่อครับ ( ฮา )
7. สร้างงาน สร้างอาชีพหลัก - เสริม เพิ่มรายได้ ปัจจุบันนี้ ได้มีผู้สนใจในการเพาะเลี้ยงกุ้งแคระสวยงาม ได้ทำการเพาะเลี้ยงกุ้งแคระสวยงาม เพื่อเป็นรายได้จุนเจือครอบครัว หรือ เป็นงานอดิเรก เป็นจำนวนมาก ทั้งในต่างประเทศ และ ในประเทศไทยเราเลยครับ กุ้งแคระหลายชนิด หลายแบบ มีราคาสูงเลยทีเดียว จนนับเป็นสัตว์น้ำสวยงามที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่สำหรับผู้ที่สนใจเพาะเลี้ยงเบื้องต้น ก็อาจจะลองเพาะเลี้ยงกุ้งแคระสวยงามที่เพาะเลี้ยงไม่ยาก ไปก่อนในขั้นแรกก็ได้ครับ

เรียบเรียง : กษิดิศ วรรณุรักษ์

***********************************************************************
สนใจเล่นหวยOnline เล่น 1 บาท ขำๆ ฮาๆ ก็ยังเล่นได้ หรือชวนเพื่อนๆ มาเล่น เพื่อรับโบนัสเงินพิเศษก็ได้ คลิ๊กที่ลิงค์ด้านล่่างเลยจ้าสมัครฟรี ง่ายนิดเดียวจ้า

http://www.huay.com/af/a/5949f4840caf4289a2f0d1d66cdd2b16

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น