วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

มาทำความรู้จักกันกับ ปลาช่อนเอเซียติก้า ปลาช่อนสวยงามแสนน่ารัก



    เป็นปลาช่อนอีกชนิดหนึ่งที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก พบกระจายพันธุ์ในแถบตอนกลางและตอนใต้ของแม่น้ำแยงซี และแม่น้ำสวิ๋น ในมณฑลกวางสี และมณฑลกวางตุ้งในประเทศจีน และยังสามารถพบปลาช่อนชนิดนี้ได้ ในเกาะไหหลำไปจนถึงแม่น้ำแดงในประเทศเวียดนาม และยังมีรายงานพบในประเทศเวียดนาม และศรีลังกาอีกด้วย

    ปลาช่อนเอเซียติก้านี้มีขนาดโตเต็มที่ประมาณ 35 เซนติเมตร เป็นปลาช่อนอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมในฐานะของการเลี้ยงเป็นปลาสวยงาม ซึ่งเป็นปลาช่อนสวยงามที่มีราคาค่อนข้างสูง และมีความต้องการของตลาดปลาสวยงามมาก โดยเฉพาะในปลาที่มีความหลากหลายทางสีสันที่มีจุดสีแดงขนาดใหญ่ ที่ใช้ชื่อว่า "Red Spot" ที่พบในหมู่เกาะซะคิชิมะ จังหวัดโอะกินะวะ ประเทศญี่ปุ่น (ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเป็นชนิดใหม่) นอกจากนี้ ในบางตัวที่ไม่มีจุดสีแดงนั้น ก็ยังมีลวดลายเป็นจุดสีขาว ตัดกับลำตัวสีเทาเข้ม ออกดำ ดูเหมือนดวงดาว ในท้องฟ้ายามค่ำคืนด้วย

    เช่นเดียวกับญาติๆของมันอีกหลากหลายชนิด ปลาช่อนชนิดนี้ เป็นปลาที่ชอบกินเนื้อสัตว์ ดังนั้น อาหารที่เหมาะสมจะให้ ก็อาจจะเป็นแมลงชนิดๆต่างๆสลับกันไป เช่น หนอนนก,หนอนยักษ์,จิ้งหรีด,แมลงสาบเพาะเอง เป็นต้นครับ หรือไม่ก็เป็นพวกหนอนแดงแช่แข็งก็ได้ครับ



****************************************************************

แอพพลิเคชั่นสารพัดประโยชน์แนวใหม่ เพียงแค่โหลดมาเล่น ก็ได้รายได้จากค่าโฆษณาของแอ็พฯแบ่งมาให้เรา ถ้าสนใจ โหลดเลย ลิงค์อยู่ด้านล่างจ้า 

https://www.wowapp.com/w/meogui/Kasidit-Wannurak


****************************************************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น