วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

บรีดดิ้ง ฮาร์ท เตตร้า ปลาน่ารัก มีจุดสีสวย เหมือนหัวใจสีหวานใส...




  Bleeding Heart Tetra หรือชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Hyphessobrycon erythrostigma เป็นปลาเตตร้าขนาดเล็กที่แหวกว่ายไปมา อยู่ในลำธารแถบอเมริกาใต้ ว่ายไป ว่ายมา คนคงเห็นว่าสวยดี น่าจะจับขายได้ เลยจับมาขายในตลาดปลาสวยงามเสียเลย ชะเอิงเอิงเอย... ( มันก็เป็นแบบนี้กันทุกปลา ไม่ใช่เร้อออ.....บรึ๋ยยย...) 
     ปลาชนิดนี้ จัดได้ว่าเป็นปลาเตตร้า ชนิด กลางใหญ่ กลางเล็ก คือขนาดที่โตเต็มที่ก็ได้ถึงประมาณ 3 นิ้วครึ่ง เลยทีเดียวในธรรมชาติ ในที่เลี้ยงก็อาจจะมีขนาดย่อมกว่าเล็กน้อยครับ ในการเลี้ยงปลาชนิดนี้ ที่เหมาะสมที่สุดก็คือ การให้พวกเขาได้อยู่ร่วมกันเป็นฝูง และ พวกเขาจะแสดงสีสัน ในตัวเองได้อย่างเต็มที่ เมื่อรู้สึกว่าปลอดภัย และ ไม่เครียดครับ โดยความโดดเด่นของเขาก็สีแดง ที่มีรูปร่างใกล้เคียงกับ รูปหัวใจ ที่อยู่ตรงกลางตัวนี่เอง ที่เป็นจุดเด่น ที่แตกต่างไปจากปลาชนิดอื่นๆดูเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครดีครับ สำหรับการเลี้ยงปลาชนิดนี้นั้น ผู้เลี้ยงสามารถจัดตู้เลี้ยง โดยการปลูกพรรณไม้น้ำให้ร่มครึ้มได้ตามใจ แต่ก็ควรจะมีที่ว่าง เอาไว้ ให้เขาได้แหวกว่ายน้ำเล่นอย่างสบายใจด้วยนะครับ โดยขนาดตู้เลี้ยงก็ควรที่จะไม่ต่ำว่า 15 แกลลอน ปลาชนิดนี้เป็นปลาที่เลี้ยงได้ง่าย กินอาหารได้อย่างหลากหลาย จึงเหมาะสมที่จะเป็นปลาที่ผู้เลี้ยงมือใหม่สามารถที่จะนำมาเลี้ยงได้ครับ ปลาชนิดนี้นับได้ว่าเป็นปลาขนาดเล็กที่อายุยืนได้ถึง 10 ปีเลยทีเดียว ถ้าได้รับการดูแลที่ดีครับ
   สำหรับการแยกเพศของปลาชนิดนี้นั้น ปลาตัวผู้ จะมีเครื่องครีบต่างๆ และ ครีบทวาร ที่ยาวกว่าตัวเมียครับ ทำให้สามารถสังเกตเพศได้ไม่ยากจนเกินไปนักครับ ปลาชนิดนี้มีการสืบพันธุ์ โดยการผสมพันธุ์ และ วางไข่ ในกลุ่มไม้น้ำที่ลอยอยู่ ดังนั้น หลังจากปลาตัวผู้ และ ตัวเมีย ได้เข้าคู่กันวางไข่เรียบร้อยแล้ว ต้องทำการแยกพ่อและแม่พันธุ์ออกมา เพื่อที่ผู้เลี้ยงจะได้อนุบาลลูกปลาวัยอ่อนได้อย่างสะดวก โดยลูกปลาวัยอ่อน จะเริ่มฟักตัวออกจากไข่ หลังจากที่ตัวเมียได้วางไข่แล้วประมาณ 5 วันครับ หลังจากตัวอ่อนฟักออกมาแล้ว ก็ให้ผู้เลี้ยงรักษาคุณภาพน้ำให้ดี โดยเปลี่ยนถ่ายน้ำประมาณ 1 / 3 ทุกวันครับ ส่วนตัวอ่อน สามารถอนุบาลได้โดยการให้กินอาหารที่เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กๆ หรือ อาหารสำเร็จรูปสำหรับการอนุบาลลูกปลา ที่มีคุณภาพสูงครับ.

 ****************************************************************

แอพพลิเคชั่นสารพัดประโยชน์แนวใหม่ เพียงแค่โหลดมาเล่น ก็ได้รายได้จากค่าโฆษณาของแอ็พฯแบ่งมาให้เรา ถ้าสนใจ โหลดเลย ลิงค์อยู่ด้านล่างจ้า

https://www.wowapp.com/w/meogui/Kasidit-Wannurak


****************************************************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น