วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ปลา Congo Tetra ปลาสวยงาม เลื่อมพราว สวยสะดุดตา




    ปลา Congo Tetra หรือ Phenacogrammus interruptus เป็นหนึ่งในปลาตระกูล คาราซิน แห่งทวีปแอฟริกา ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ด้วยสีสันทั่วลำตัวที่เต็มไปด้วยสีเหลือบรุ้ง แสนสวยงาม ไปทั้งครีบและหางทำให้เป็นหนึ่งในปลาที่นักเลี้ยงปลาสวยงาม ทั่วโลกหลงใหลในความสวยงามของมัน

    ปลาคาราซิน ที่รักสงบชนิดนี้ สามารถเลี้ยงรวมกันเป็นกลุ่มได้อย่างสบาย โดยตัวผู้ที่เจริญเติบโตเต็มที่แล้วสามารถที่จะมีขนาดโตได้ถึงประมาณ 3 นิ้วขึ้นไปเลยทีเดียว ปลาชนิดนี้ นั้นเป็นปลาที่ต้องการพื้นที่ๆกว้างขวางในการว่ายน้ำไปมารอบๆ สภาพแวดล้อมที่ดี และ เหมาะสมกับเขา จะทำให้ปลาไม่เครียด และ เปล่งสีสันที่สวยงามที่สุดให้ผู้เลี้ยงได้ชื่นชมต่อไปครับ

     ปลาคองโก เตตร้า เป็นปลาที่ต้องการสภาพน้ำที่อ่อน ผู้เลี้ยงสามารถปรับค่าสภาพน้ำให้เหมาะสมกับเขาได้ โดยการหยอดน้ำหมักพีชมอส หรือ น้ำใบหูกวางหมักลงไป เพื่อปรับสภาพน้ำในตู้ก็สามารถทำได้ ผู้เลี้ยงควรปลูกพืชพรรณไม้น้ำปกคลุมไปทั่วตู้เลี้ยง และ ใช้แสงไฟอ่อนๆ ให้กับการเลี้ยงปลาชนิดนี้ครับ
 
    ปลาชนิดนี้ สามารถกินอาหารได้อย่างหลากหลาย ทั้งอาหารสด และ อาหารสำเร็จรูป ผู้เลี้ยงควรสลับการให้อาหารให้หลากหลาย เพื่อสุขภาพที่ดีของปลาครับ

    และสำหรับการเพาะพันธุ์ปลาคองโกเตตร้านั้น ปลาชนิดนี้ ต้องการพื้นที่ในการเพาะพันธุ์ค่อนข้างมากซักหน่อย พร้อมกับการหมักน้ำให้มีความเป็นกรดสูง และเปิดแสงสว่างให้มาก ปลาจะเริ่มจับคู่วางไข่ กันโดยจะปล่อยไข่ลงไปยังพื้นด้านล่างของที่เลี้ยงและหลังจากนั้นตัวอ่อนของปลา ก็จะฟักออกจากไข่ เพื่อให้ผู้เลี้ยงได้ทำการอนุบาลด้วยอาหารมีชีวิตขนาดเล็กต่อไปครับ


Reference :
 https://www.youtube.com/watch?v=CCvdPPHkb-8


****************************************************************

แอพพลิเคชั่นสารพัดประโยชน์แนวใหม่ เพียงแค่โหลดมาเล่น ก็ได้รายได้จากค่าโฆษณาของแอ็พฯแบ่งมาให้เรา ถ้าสนใจ โหลดเลย ลิงค์อยู่ด้านล่างจ้า 

https://www.wowapp.com/w/meogui/Kasidit-Wannurak


**************************************************************** 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น