วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ปลาเสือพ่นน้ำ นอกจากแมลงแล้ว กินอะไรได้บ้าง ?



    สำหรับ ปลาเสือพ่นน้ำ นั้น ภาพลักษณ์ของเขา จะเป็นภาพลักษณ์ของปลานักล่า  ที่ว่ายโฉบเฉี่ยวไปมาเหนือท้องน้ำ เผลอเป็นชู๊ตๆ แมลง ลงสู่ผิวน้ำแล้วก็กิน ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งวี่ทั้งวัน  แลทีนี้  พอจะมีผู้สนใจในการเลี้ยง แล้วจะนำไปเลี้ยงในที่ๆ ไม่มีแมลง  ก็พลอยจะหวาดเสียวไปด้วยว่า จะไม่มีอะไรให้กิน จะเอาลูกน้ำไปใส่ให้กิน เดี๋ยวกลายเป็นยุงในห้อง ก็อาจจะโดนภรรเมียบ่น เหมือนอย่างผู้เขียนเป็นต้น ถ้าภรรเมียเห็นยุงในห้องนอนเมื่อไหร่ มักจะหาว่าผู้เขียนเป็นตัวนำพามาทุกที  แหม่.... ตูข้า ไม่ใช่ผู้นำแห่งยุงหนา จะได้มียุงบินตามหน้า  ตามหลัง  แต่ก็พยายามไม่หือ ไม่อือ  เพราะว่ามันก็มีบางทีเปิดประตูทิ้งเอาไว้บ้างเหมือนกัน  ดังนั้นต่อให้แย้งไปยังไง ก็คงไม่ชนะ.... ( จริงๆ ก็ไม่เคยจะชนะอยู่แล้ว นักปราชญ์โบราณกล่าวเอาไว้ว่า ถ้ารักชีวิต อย่าคิดไปเถียงคุณเมีย (ฮา) )  ถ้าอย่างนั้น เราก็ปล่อยเลยตามเลยดีกว่า จะได้ไม่เป็นปัญหาในครอบครัว ไม่ได้คิดกลัว แค่เกรงใจ 555  

    ดังนั้น สำหรับผู้ที่กังวลว่า  ปลาเสือพ่นน้ำจะทานอะไรได้บ้างนั้น  ก็ต้องขอบอกว่า จริงๆ ปลาชนิดนี้ เป็นปลาที่เลี้ยงดู และ หาอาหารการกินได้ไม่ยากนัก ผู้เลี้ยง อาจจะใส่ปลาเล็กๆ เช่น ปลาหางนกยูง , ปลาสอดเล็กๆ เอาไว้เป็นฝูงๆ ก็ได้ เขาสามารถจะจับกินเป็นอาหารได้เช่นกัน หรือบางท่านก็มีความคิดสร้างสรรค์อย่างสูง โดยการหาไม้ยาวๆ เรียวๆ มาเสียบ เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู , เนื้อไก่ หรือ เนื้อกุ้งเอาไว้หลวมๆ แล้ววางล่อไว้ ให้ปลามาส่องกินก็ได้  แต่ควรจะดูว่า ปลาที่บ้านท่านสามารถหรือไม่ ในการยิงเอาอาหารมากิน ไม่งั้น อาหารอาจจะเน่าส่งกลิ่นเหม็นได้หนอ แต่ถ้าเขา ( ปลา ) สามารถยิงเอาอาหารมากินได้ ต่อไป ก็สามารถให้อาหารวิธีนี้ได้สบายครับ  อย่างไรก็ตาม ถ้าผมจำไม่ผิด ตอนที่เคยเลี้ยงปลาพวกนี้  อาหารปลาดุกเม็ดเล็กๆ เขาก็กินได้เหมือนกันนะครับ  แต่อันนี้ไม่รับรองว่า จะกินได้ทุกตัวหรือเปล่า คงต้องดูเป็นแต่ละตัวไปด้วยครับ 


เรียบเรียง : กษิดิศ  วรรณุรักษ์


************************************************************

แอพพลิเคชั่นสารพัดประโยชน์แนวใหม่ เพียงแค่โหลดมาเล่น ก็ได้รายได้จากค่าโฆษณาของแอ็พฯแบ่งมาให้เรา ถ้าสนใจ โหลดเลย ลิงค์อยู่ด้านล่างจ้า  

https://www.wowapp.com/w/meogui/Kasidit-Wannurak

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์กลุ่ม facebook หน่อยจ้า เป็น กลุ่มเกี่ยวกับการสร้างคริสตัลวิทยาศาสตร์ 
และ งานฝีมือประเภท DIY อื่นๆ จ้า ถ้าพี่ๆน้องๆสนใจก็สามารถคลิ๊กลิงค์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมได้เลยนะครับ 

https://www.facebook.com/groups/2577308392511330/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น